เจาะลึกสิวอักเสบ สิวกวนใจช่วงมีประจำเดือน
อัพเดตล่าสุดเมื่อ เวลา 14:58 น.วันพุธ ที่ 14 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2567
หมวดหมู่ สิว

เจาะลึกสิวอักเสบ สิวกวนใจช่วงมีประจำเดือน

สิวประจำเดือน หรือ สิวฮอร์โมน คือ สิวที่ขึ้นช่วงที่ฮอร์โมนในร่างกายของเราเกิดการเปลี่ยนแปลง มักเป็นสิว 1 สัปดาห์ก่อนมีประจำเดือน เพราะช่วงเวลานี้ฮอร์โมนในร่างกายจะแปรปรวนหรือเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก จนเกิดสิวอักเสบ หรือสิวอุดตัน นอกจากนี้พวกสิวประจำเดือนหรือสิวฮอร์โมนมักจะเกิดขึ้นที่เดิม บริเวณเดิมซ้ำ ๆ และเป็นเรื้อรัง

 ช่วงก่อนมีประจำเดือน 1 สัปดาห์ ฮอร์โมนเพศหญิง Estrogen ฮอร์โมน Progesterone ควบคุมการมีประจำเดือน และทำให้รูขุมขนบวม และฮอร์โมนเพศชาย Testosterone ในร่างกายเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ ทำให้รูขุมขนเกิดการบวม กระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ และเมื่อมีเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลงไปในรูขุมขนผสมกับน้ำมันที่ต่อมไขมันผลิตออกมา ส่งผลให้เกิดสิวขึ้นในที่สุด 

สิวไม่หาย ไม่ให้กลับ! รีวิวรักษาสิวด้วยการฉายแสง Light Clear 7 ขั้นตอน จำนวน 16 ครั้ง เลเซอร์หน้าใสลดรอยสิว IPL จำนวน 3 ครั้ง และเลเซอร์ลดจุดด่างดำ Q-Switched จำนวน 3 ครั้ง ของน้องแป้ง

เป็นสิวอย่าปล่อยผ่าน รักษาก่อนสายเกินแก้ รีวิวรักษาสิวด้วยการฉายแสงโปรแกรม Light Clear 7 ขั้นตอน จำนวน 10 ครั้ง เลเซอร์หน้าใสลดรอยสิว IPL จำนวน 5 ครั้ง ของน้องการ์ตูน

 สิวอักเสบ หรือสิวอุดตัน ช่วงประจำเดือนชอบขึ้นจุดไหน ?​

สิวประจำเดือนหรือสิวฮอร์โมน มักจะขึ้นบริเวณที่มีฮอร์โมนเพศชายอย่าง Testosterone และ Androgen อยู่เยอะ เนื่องจากฮอร์โมนเพศชายเหล่านี้จะกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ซึ่งบริเวณที่มีฮอร์โมนเพศชายอยู่เยอะ ได้แก่

› T-Zone

› รอบปาก

› คาง

› กราม

 วิธีการดูแลรักษาสิวช่วงประจำเดือน คือการรักษาความสะอาด ดื่มน้ำให้มากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ทายาสิวให้ถูกชนิด รักษาสิวอย่างถูกต้อง และการกดสิวออกอย่างถูกวิธี


ดูบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม
  • รวมสิ่งที่ต้องรู้ อัลเทอร่า ,อัลเทอร่า ชลบุรี, ulthera ชลบุรี เจ็บน้อย ยกมาก
    รวมสิ่งที่ต้องรู้ อัลเทอร่า ,อัลเทอร่า ชลบุรี, ulthera ชลบุรี เจ็บน้อย ยกมาก
    อัลเทอร่า ชลบุรี,ulthera ชลบุรี เครื่องใหม่ เจ็บน้อย แต่ยกมาก การทำ Ulthera คือ การยกกระชับผิวหน้าและลำคอด้วยเครื่องยกกระชับที่มีชื่อเรียกว่า “อัลเทอราปี (Ultherapy)” หรือที่นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า “อัลเทอร่า (Ulthera)” โดยใช้เทคโนโลยี MFU-V (Micro-Focused Ultrasound With Visualization) ซึ่งเป็นคลื่นอัลตราซาวด์แบบเฉพาะเจาะจงในระดับความถี่สูง ส่งผ่านคลื่นแสงไปยังชั้นผิว SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า
  • อัลเทอร่า
    อัลเทอร่า
    ulthera ชลบุรี,อัลเทอร่าชลบุรี
โปรโมชั่นดีๆจาก Lyft Clinic
โปรโมชั่น1
อัพความมั่นใจ กับการเติมรูปหน้าสวยด้วย Filler neuramis 5,900 บาท
Hifu ทั้วหน้า 200 Shots เพียง 3,900 บาท
หน้าไบร์ท แบบเร่งด้วย ในงบ 2,900 บาท ด้วย HYA สูตรเข้มข้น